Ngày đăng: 08/08/2014  

Trị nám bằng mật ong

Nám da vẫn được coi là dấu vết thời gian đáng sợ nhất trên khuôn mặt phái đẹp khi họ bắt đầu bước sang tuổi 30. Thực ra, nám da không phải là 1 “căn bệnh” thực sự, nó đơn thuần chỉ là hội chứng tích tụ melanin bất thường trên da do thói quen xấu hằng ngày như tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, lạm dụng mỹ phẩm, hay do ăn uống, nghỉ ngơi không hợp lý. Hiện tượng này tuy hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khoẻ nhưng lại làm “tổn hại” không nhỏ đến nhan sắc cũng như tinh thần của chị em. Để có một làn da đẹp, các chị em không tiếc thời gian và chi phí để đến các bệnh viện cũng như spa để chữa nám da. Nhưng với những cách này, chi phí về thời gian cũng như tiền bạc khá lớn. Nếu chưa có đủ điều kiện, bạn hoàn toàn có thể tự làm những công thức chăm sóc da bị nám tại nhà. Chúng tôi xin giới thiệu đến chị em một vài bí quyết trị nám bằng mật ong, dễ dàng và an toàn và hiệu quả bất ngờ

1. Mật ong và bơ

bi-quyet-tri-nam 3

 Nếu như bơ góp phần cung cấp độ ẩm thì mật ong có tác dụng sát khuẩn và loại bỏ các tế bào chết, hai nguyên liệu này sẽ hỗ trợ hoàn hảo cho bạn trong việc chăm sóc tốt hơn cho làn da.

Cách làm: lấy 2 thìa bơ nghiền mịn, sau đó cho thêm mật ong và 1 ít lòng đỏ trứng gà vào trộn đều. đắp hỗn hợp vừa tạo được lên mặt trong khoảng 20 phút sau đó rửa lại với nước ấm. cách làm này không những giúp loại bỏ những vết tàn nhang mà còn làm mềm và sáng da.

2.Mật ong và đu đủ

bi-quyet-tri-nam 2

 Đu đủ là loại quả chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết để loại bỏ các sắc tố đen trên bề mặt da, nhanh chóng đem lại vẻ trắng hồng rạng rỡ. Lấy 5 thìa cafe đu đủ xay trộn đều cùng 1 thìa cafe mật ong và 1/2 thìa cafe nước cốt chanh, đắp hỗn hợp thu được lên da trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

3.Mật ong và cà chua

bi-quyet-tri-nam 5

 Cà chua cũng được biết đến như một loại thực phẩm có tác dụng làm đẹp hiệu quả, trong đó có trị nám. Kết hợp nước ép cà chua và mật ong theo tỷ lệ 5:1 để thoa lên mặt trong khoảng 15 phút. Áp dụng cách này thường xuyên trong khoảng 2 tuần bạn sẽ thấy những đốm nâu đen do nám trên khuôn mặt mờ hẳn đi,mang đến cho bạn làn da trắng hồng hơn.

4.Mặt nạ mật ong và dầu oliu

bi-quyet-tri-nam 7

 Nguyên liệu: 1 thìa dầu oliu, 1 ít mật ong, gạc hoặc 1 miếng mặt nạ

Cách làm: Dầu oliu làm nóng lên khoảng 37 độ, thêm lượng mật ong vừa phải, cho tấm gạc hoặc mặt nạ vào ngâm sau đó lấy ra đắp lên mặt khoảng 20 phút, có thể chống lão hoá cho da, làm mềm và trị nám, thích hợp dành cho da khô.

Nếu không muốn đắp khắp mặt hoặc tốn công chế mặt nạ, bạn có thể trộn dung dịch mật ong và dầu ô liu sau đó dùng tay hoặc dụng cụ thoa lên vùng da bị nám. Phương pháp trị nám da này hoàn toàn an toàn cho các làn da bị xạm hoặc nám. Nếu bạn chưa bị cũng có thể sử dụng để phòng.

5.Mặt nạ mật ong tinh và dầu oải hương

bi-quyet-tri-nam 8

 Tinh dầu là nguồn nguyên liệu làm đẹp được rất nhiều người biết đến, nến muốn trị nám, bạn có thể kết hợp mật ong và tinh dầu hoa oải hương. Thoa hỗn hợp này lên mặt trong khoảng 15 phút sau đó rửa sạch với nước.

Với cách làm này, là da sẽ trắng sáng và mịn màng hơn, vết nám sẽ mờ đi trông thấy và biến mất dần

6.Mặt nạ mật ong và trứng gà

bi-quyet-tri-nam 6

 Tranh thủ những lúc bạn nghỉ ngơi hay khoảng thời gian trước khi đi ngủ, bạn có thể dùng một lòng trắng trứng gà khuấy đều với mật ong và thoa lên da mặt khoảng 15 phút, sau đó rửa mặt thật sạch bằng nước ấm. Làm đều đặn 3 lần mỗi tuần và kiên trì khoảng một tháng sẽ có sự cải thiện rõ rệt, vết nám mờ đi và da sáng đẹp hơn. Phương pháp này cũng có thể áp dụng với người có da nhờn và nhạy cảm.




Những bài liên quan
Thực đơn giảm cân 3 ngày bằng mật ong

Bạn đã từng nghe nhiều về phương pháp giảm cân bằng mật ong nhưng lại chưa thực sự tin tưởng khi chỉ nghe qua nhiều người mà không có một căn cứ khoa học nào cả. Chúng tôi sẽ giúp bạn có được niềm tin và lấy lại vóc dáng như ý bằng thực đơn giảm cân với m

Chăm sóc mái tóc khô bằng mặt nạ mật ong

Chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một số công thức làm đẹp bằng mật ong giúp cho mái tóc trở nên óng mượt và bớt khô sơ, trẻ ngọn hơn.

7 điều cấm kỵ khi sử dụng mật ong

Về bản chất mật ong thật sự rất tốt, nhưng khi kết hợp với những thực phẩm kỵ cơ thể có thể bị ngộ độc, dẫn tới nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra.

1001 cách làm đẹp từ mật ong

Là sản phẩm hữu cơ tự nhiên, không bao gồm bất cứ chất hóa học hay bảo quản nào, mật ong mang lại những lợi ích không ngờ cho vẻ đẹp con người.

Làm đẹp với mật ong có thể bạn chưa biết

TPO – Từ lâu, mật ong vẫn được xem là loại "vàng lỏng" và được áp dụng trong việc điều trị, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.




Thông tin liên hệ

Công ty TNHH Thực phẩm Hoàng Phước

Số 7, Đường số 9, KP1, P. Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, TP.HCM

Bản quyền © 2014 - 2024 thuộc về BachHoaHoney

Phát triển bởi KhaLa

Liên kết mạng xã hội