Ngày đăng: 08/08/2014  

1001 cách làm đẹp từ mật ong

Là sản phẩm hữu cơ tự nhiên, không bao gồm bất cứ chất hóa học hay bảo quản nào, mật ong mang lại những lợi ích không ngờ cho vẻ đẹp con người.

Bạn có biết rằng tất cả các loại mật ong tự nhiên đều có thể dùng để chữa những vết bỏng hay trầy xước nhẹ nhờ có thành phần chống khuẩn. Mật ong thiên nhiên cũng có khả năng chống kích ứng nên rất phù hợp cho da nhạy cảm và cả da của em bé.

Mật ong còn là một chất có khả năng giữ ẩm và giữ nước tốt. Mật ong là một nguyên liệu tự nhiên dễ tìm, tạo ra những sản phẩm làm đẹp từ mật ong với công thức rất đơn giản là một thú vui hữu ích.

Làm mờ vết thâm vùng túi mắt

Trộn hỗn hợp 1 thìa mật ong với 1 thìa nước, thấm ướt hỗn hợp vào miếng cotton hoặc miếng bông rồi đắp xung quanh vùng mắt để trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch mặt với nước lạnh.

Chăm sóc tóc và da đầu

Pha một nửa cup mật ong (gần 120ml) với 2 muỗng xúp dầu ôliu. Nhẹ nhàng massage hỗn hợp lên da đầu rồi ủ tóc khoảng 30 phút. Sau đó gội sạch lần nữa bằng dầu gội. Mái tóc như được tái tạo sức sống, da đầu sẽ khoẻ hơn và tóc trở nên óng mượt hơn.

Dưỡng môi

Đơn giản với một giọt mật ong nguyên chất, bạn thoa đều lên môi, sẽ giúp đôi môi luôn mềm mại và hồng hào hơn, ngay cả trong những ngày thời tiết hanh khô.

Trị mụn

Một công dụng nữa của mật ong là chống lại mụn trứng cá. Bạn có thể bôi một chút mật ong lên bất cứ nốt mụn nào và để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch. Đặc tính kháng khuẩn của mật ong có thể chống lại các vi khuẩn trong mụn và loại bỏ những nốt khó chịu ấy. Hãy thử phương pháp này hàng ngày, bạn sẽ thấy làn da được cải thiện dần dần!

Trẻ hoá làn da

Trộn 1 thìa nước cốt chanh với 1 thìa mật ong, thoa đều lên vùng da mặt và cổ, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm.

Chữa lành vết thương

Một lợi ích khác của mật ong là ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng và giúp vết thương mau lành! Mật ong có tính kháng khuẩn nên có thể được dùng như một chất tự nhiên để băng bó vết thương. Thêm nữa, khi đường trong mật ong tiếp xúc với chất dịch từ vết thương sẽ tạo ra hydrogen peroxide - yếu tố làm tăng tốc độ phục hồi vết thương!

Nuôi dưỡng từ bên trong

Mật ong có lợi cho cả trong cơ thể chúng ta. Bạn có thể ăn mật ong để nuôi dưỡng cơ thể từ bên trong hoặc dùng mật ong để làm đẹp cho da và tóc từ bên ngoài. Mật ong chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng như magiê, kali và canxi mà da giúp tái tạo và thúc đẩy sự tái tạo các tế bào da cho một làn da khỏe mạnh.

TH YuKi
(Theo: tapchilamdep.com)



Những bài liên quan
Làm đẹp với mật ong có thể bạn chưa biết

TPO – Từ lâu, mật ong vẫn được xem là loại "vàng lỏng" và được áp dụng trong việc điều trị, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Trị nám bằng mật ong

Nám da vẫn được coi là dấu vết thời gian đáng sợ nhất trên khuôn mặt phái đẹp khi họ bắt đầu bước sang tuổi 30

7 điều cấm kỵ khi sử dụng mật ong

Về bản chất mật ong thật sự rất tốt, nhưng khi kết hợp với những thực phẩm kỵ cơ thể có thể bị ngộ độc, dẫn tới nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Chăm sóc mái tóc khô bằng mặt nạ mật ong

Chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một số công thức làm đẹp bằng mật ong giúp cho mái tóc trở nên óng mượt và bớt khô sơ, trẻ ngọn hơn.

Việt Nam tiếp tục được xuất khẩu mật ong tươi vào EU

Việc mật ong Việt Nam tiếp tục được phép xuất khẩu sang EU sẽ góp phần củng cố và mở rộng thị trường, tăng cường uy tín của hàng nông nghiệp Việt Nam trên thị trường EU nói riêng và thế giới nói chung.




Thông tin liên hệ

Công ty TNHH Thực phẩm Hoàng Phước

Số 7, Đường số 9, KP1, P. Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, TP.HCM

Bản quyền © 2014 - 2024 thuộc về BachHoaHoney

Phát triển bởi KhaLa

Liên kết mạng xã hội